DANH SÁCH CÂU HỎI
(06/09/2022)
Trả lời:
Theo qui đinh của Uỷ Ban Giải thưởng, doanh nghiệp tham gia dự thi không phải đóng lệ phí
(05/09/2022)
Trả lời:
Bao bì trái cây tươi và sản phẩm trái cây chế biến có thể tham gia dự thi. Mục đích của việc chế biến trái cây là để bảo quản trái cây sử dụng lâu dài hơn như phương pháp sấy khô, muối chua, ngâm đường, ép nước, làm mứt... nên những sản phẩm nhằm mục đích này đều thuộc thành phần được tham gia, ví dụ như bao bì cho trái cây khô, mứt trái cây, nước ép trái cây, trái cây xay... Trong trường hợp sản phẩm chứa tinh chất, hương liệu trái cây không được dự thi.
Do đó, với thành phần được in trên bao bì là 70% dừa sáp với bao bì sữa chua dừa sáp và 55% chuối với bao bì kẹo chuối thì 2 sản phẩm này đủ điều kiện dự thi.
(01/09/2022)
Trả lời:
Thư giới thiệu bao bì dự thi của chủ hàng có thể bằng văn bản, có thể bằng thư điện tử. Trong trường hợp đến ngày nộp mẫu dự thi (15/9/2022) vẫn chưa kịp có thư giới thiệu thì doanh nghiệp cam kết trong hồ sơ dự thi sẽ bổ sung thư giới thiệu trước ngày 25/10/2022
(27/08/2022)
Trả lời:
Doanh nghiệp bao bì tham gia dự thi chỉ cần đáp ứng “Thông báo số 06/CV-HHBBVN ngày 05/05/2022 về Giải thưởng bao bì Việt Nam 2022”.
“Đăng ký dự thi Giải thưởng bao bì Việt Nam 2022” là những gợi ý để thuyết minh mẫu dự thi. Chúng tôi đề nghị doanh nghiệp bạn cần ghi rõ phần I. “Giới thiệu công ty”, các phần còn lại bạn có thể thêm hoặc bớt, miễn sao chứng minh được ưu thế của mẫu dự thi đáp ứng các tiêu chí chấm điểm, điều này giúp Hội đồng Giám khảo đánh giá đúng.
(25/08/2022)
Trả lời:
Đề nghị bạn tham khảo “Thông báo số 06/CV-HHBBVN ngày 05/05/2022 về Giải thưởng bao bì Việt Nam 2022”
(23/08/2022)
Trả lời:
Tính hiệu quả được chứng minh bằng nhiều cách khác nhau, ngoài việc tăng trưởng doanh thu thì tính hiệu quả còn thể hiện ở việc làm tăng năng suất lao động, hiệu suất hoạt động của máy móc, hiệu suất sử dụng mặt bằng, nhà xưởng …
Vui lòng lựa chọn nội dung để chia sẻ phù hợp với doanh nghiệp nhất mà bạn nghĩ có thể thuyết phục Hội đồng Giám khảo bạn nhé.
(22/08/2022)
Trả lời:
1. Số lượng đã tiêu thụ: là số lượng bao bì do doanh nghiệp bạn sản xuất, đã được đóng gói và bán ra thị trường. Việc báo hay không báo số liệu này là do bạn cân nhắc quyết định, miễn sao bạn có đủ thông tin để Hội đồng Giám khảo đánh giá đúng.
2. Phản ứng người tiêu dùng: là sự đánh giá của người tiêu dùng đối với bao bì dự thi, có thể qua cuộc khảo sát ý kiến người tiêu dùng. Bạn chỉ cần thuyết minh nếu có thông tin này.
(19/08/2022)
Trả lời:
"Bao bì bền vững" với mục đích chỉ ra xu hướng tương lai của bao bì. Trong thực tế để đạt được điều này doanh nghiệp bao bì Việt Nam cần nỗ lực rất nhiều. Do đó tại tiêu chí chấm điểm năm nay “Bao bì bền vững” có số điểm là 15/100. Trong khi đó hai chức năng cơ bản của bao bì là chức năng kỹ thuật (25/100) và chức năng tiếp thị (25/100) có số điểm cao hơn nhiều. Bao bì của công ty bạn nếu nằm trong 3 ngành hàng trái cây, thực phẩm đông lạnh, chất tẩy rửa được dự thi
(17/08/2022)
Trả lời:
Theo điều kiện dự thi số 4 “Bao bì dự thi đã được đưa ra thị trường ít nhất 3 tháng tính đến ngày doanh nghiệp gửi hồ sơ dự thi.” Có nghĩa là thời gian mà bao bì cùng sản phẩm bên trong được đưa ra thị trường phải đạt ít nhất 3 tháng và có thể được chứng minh bằng nhiều cách khác nhau (ví dụ như thư giới thiệu từ đơn vị sử dụng bao bì).
Đây là thời gian vừa đủ để Hội đồng Giám khảo có thể đánh giá toàn diện về bao bì dự thi.
(14/08/2022)
Trả lời:
Đối tượng dự thi là là Doanh nghiệp sản xuất bao bì, nên bao bì dự thi là bao bì do doanh nghiệp bao bì sản xuất theo đơn đặt hàng của khách hàng.
Bao bì này có thể do khách hàng cung cấp mẫu thiết kế hoặc khách hàng đặt doanh nghiệp sản xuất bao bì thiết kế, đều được dự thi.
(10/08/2022)
Trả lời:
Đối tượng dự thi là Doanh nghiệp sản xuất bao bì, do đó bài dự thi là bao bì do là Doanh nghiệp sản xuất, chưa chứa đựng sản phẩm.
Xin thông tin thêm: mỗi Doanh nghiệp gửi 05 bài dự thi, tức là 05 sản phẩm bao bì khác nhau do mình SX, mỗi bài dự thi gửi 10 mẫu bao bì đã sản xuất.
(09/08/2022)
Trả lời:
Điều kiện để được công nhận là bao bì là phía trong phải chứa hàng hoá. Túi Zipper sản xuất hàng loạt không phải là bao bì nên không tham gia dự thi bao bì.
Xem thêm Định nghĩa 3 ngành hàng, và Danh mục sản phẩm được tham gia dự thi theo 3 ngành hàng tại đây
(05/08/2022)
Trả lời:
Theo định nghĩa trái cây là cấu trúc mang hạt của những loại thực vật có hoa, được hình thành trong bầu nhụy sau khi thụ phấn (còn gọi là nở hoa).
Măng là các cây non mọc lên khỏi mặt đất của các loài tre, măng hình thành từ các tế bào của mầm mắt, được phân chia để hình thành măng. Như vậy măng không phải là trái cây.
Xem thêm Định nghĩa 3 ngành hàng, và Danh mục sản phẩm được tham gia dự thi theo 3 ngành hàng tại đây
(03/08/2022)
Trả lời:
Tại định nghĩa “Chất tẩy rửa”, Ban tổ chức cuộc thi đã điều chỉnh cụm từ “sản phẩm làm sạch bề mặt” thành “chất làm sạch bề mặt”, cho đúng với đối tượng dự thi năm 2022. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này.
Như vậy bao bì dao cạo râu cũng như bao bì các công cụ tẩy sửa khác (bàn chải, máy rửa mặt, máy đánh răng, khăn lau, ...) KHÔNG phải là Chất tẩy rửa nên không dự thi năm nay.
Xem thêm Định nghĩa 3 ngành hàng, và Danh mục sản phẩm được tham gia dự thi theo 3 ngành hàng tại đây
(01/08/2022)
Trả lời:
Theo định nghĩa “Đông lạnh thực phẩm” là quá trình hạ thấp nhiệt độ của thực phẩm tới khi các phân tử nước hoặc chất lỏng có trong nó được đóng rắn (hay còn gọi là đóng băng) và sau đó được lưu trữ ở nhiệt độ phù hợp theo quy định. Phương pháp này nhằm làm chậm quá trình phân hủy của thực phẩm và ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây hại, tăng thời gian bảo quản
Có nhiều phương pháp cấp đông thực phẩm khác nhau nhưng chủ yếu được chia làm 2 loại: đông lạnh nhanh cryogenic và đông lạnh chậm.
Theo nhiều chuyên gia, đông lạnh bằng nitơ chi phí rất cao, chỉ cần đông lạnh ở nhiệt độ âm 35 đến âm 40 độ C là đạt.
Sản phẩm được trữ tại ngăn mát của siêu thị: phô mai, sữa chua… do không thỏa điều kiện này nên KHÔNG thuộc dạng Thực phẩm đông lạnh, do đó bao bì không thuộc đối tượng tham gia năm nay. Các anh/ chị có thể theo dõi để tham gia các năm tiếp theo nếu có sản phẩm phù hợp.
Xem thêm quy định về Bao bì Thực phẩm Đông lạnh được dự thi tại đây
(22/07/2022)
Trả lời:
Hạt cà phê, cũng như một số loại hạt khác, như: hạt dẻ cười, hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt oliu, hạt lúa (gạo), ngô (bắp), quả lạc (đậu phộng),… đều là trái cây. Do vậy, "bao bì đựng cà phê" được dự thi ngành hàng bao bì dành cho Trái cây.
Xem thêm Định nghĩa 3 ngành hàng, và Danh mục sản phẩm được tham gia dự thi theo 3 ngành hàng tại đây
(15/07/2022)
Trả lời:
“Thực phẩm” - “thực” nghĩa là ăn, “phẩm” nghĩa là vật phẩm - là bất kỳ vật phẩm nào được con người ăn hoặc uống nhằm tạo chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết duy trì sự sống.
Thực phẩm có thể ở dạng tươi sống hoặc đã qua chế biến, sơ chế, chế biến, bảo quản và được đưa vào cơ thể qua hình thức ăn hoặc uống. Thực phẩm không bao gồm mỹ phẩm, thuốc lá và các chất sử dụng như dược phẩm
“Đông lạnh thực phẩm” là quá trình hạ thấp nhiệt độ của thực phẩm tới khi các phân tử nước hoặc chất lỏng có trong nó được đóng rắn (hay còn gọi là đóng băng) và sau đó được lưu trữ ở nhiệt độ phù hợp theo quy định. Phương pháp này nhằm làm chậm quá trình phân hủy của thực phẩm và ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây hại, tăng thời gian bảo quản.
Xem thêm định nghĩa "Bao bì thực phẩm đông lạnh", cũng như "Bao bì Trái cây" và "Bao bì Chất tẩy rửa" tại đây
(20/06/2022)
Trả lời:
Trái cây: là sản phẩm nông nghiệp đang được đề cao, là sản phẩm có nhiều tiềm năng xuất khẩu với giá trị kinh tế cao, lực lượng lao động tham gia sản xuất nông nghiệp chiếm tỉ lệ khá lớn.
Thực phẩm đông lạnh là xu hướng tiêu dùng đang chiếm ưu thế, thực phẩn đông lạnh cũng đang là thế mạnh của Việt nam.
Chất tẩy rửa là nhóm sản phẩm gần gũi với đời sống hàng ngày của người dân.
Chọn bao bì cho ngành hàng nhằm nhấn mạnh đến việc bao bì lấy sản phẩm mà nó chứa đựng làm điểm xuất phát, làm mục tiêu phục vụ.
Xem thêm chi tiết các ngành hàng dự thi tại đây
(15/06/2022)
Trả lời: Do tiêu chí chấm điểm không phân biệt ngành hàng giấy, nhựa, thủy tinh… nên Ban tổ chức sẽ trao 1 giải xuất sắc, 1 giải chính cho 2 sản phẩm bao bì được đánh giá cao nhất. Ngoài ra các bao bì dự thi đáp ứng nổi trội các tiêu chí: Bao bì có công nghệ phù hợp, bao bì có thiết kế ấn tượng, bao bì bền vững, bao bì sáng tạo cũng sẽ được trao giải chuyên đề.
(15/06/2022)
Trả lời: Ban tổ chức GT BBVN sẽ xem xét bài dự thi dựa trên 5 tiêu chí chấm điểm và tiêu chí điểm thưởng như đã ghi trên thông báo, mà không phân biệt chất liệu bao bì. Do đó A/C có thể gửi mẫu bao bì giấy, bao bì nhựa, bao bì thủy tinh… cho cùng một sản phẩm để dự thi. Ví dụ: có thể dự thi bao bì nhựa, bao bì hộp giấy, … cho sản phẩm được chứa đựng là trái cây sấy
(14/06/2022)
Trả lời: Anh Chị vẫn có thể đăng ký dự thi riêng cho bao bì sơ cấp và thứ cấp theo mẫu có sẵn. Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên khung điểm chung. Tuy nhiên khi đăng ký dự thi chung (ví dụ như 2 đơn vị cùng sản xuất bao bì sơ cấp và thứ cấp cho cùng một sản phẩm) thì khả năng thuyết phục Ban giám khảo cho tiêu chí bảo vệ sản phẩm thường sẽ tốt hơn.
(30/05/2022)
Trả lời: Quyền lợi của doanh nghiệp đạt giải như sau:
Được nhận Cúp, Giấy chứng nhận kèm theo hiện kim do Hiệp hội Bao bì Việt Nam trao tặng tại Lễ công bố và Trao Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2022, dự kiến vào ngày 11/11/2022
Thông tin doanh nghiệp đạt giải sẽ được đăng trên website của Giải thưởng Bao bì Việt Nam (giaithuongbaobi.hhbb.vn) và của Hiệp hội Bao bì Việt Nam (hhbb.vn; vinpas.vn) trong 12 tháng;
Doanh nghiệp đạt giải thưởng được quyền quảng bá giải thưởng đã đạt: được quyền khai thác thương mại biểu trưng Giải thưởng Bao bì Việt Nam đi cùng sản phẩm được công nhận giải thưởng trong các hoạt động tiếp thị. Được quyền mang logo Giải thưởng Bao bì Việt Nam trong giao diện, tài liệu giới thiệu và/hoặc trên bao bì sản phẩm, dịch vụ.
Đồng thời được tham gia và thụ hưởng các lợi ích từ Chương trình truyền thông Giải thưởng Bao bì Việt Nam liên tục xuyên suốt năm.
Chi tiết vui lòng xem tại đây
(28/05/2022)
Trả lời: Có. Một doanh nghiệp được gửi tối đa 05 bài dự thi
(28/05/2022)
Trả lời: Có, các mức giải thưởng như sau:
01 Giải Xuất sắc
01 Giải Chính
04 Giải Chuyên đề, gồm: “Bao bì có công nghệ phù hợp”; “Bao bì có thiết kế ấn tượng”; “Bao bì bền vững”; “Bao bì sáng tạo”.
(26/05/2022)
Trả lời: Điều kiện tham gia dự thi gồm
Bao bì dự thi năm 2022 là bao bì cho các ngành hàng: Trái cây; Thực phẩm đông lạnh; Chất tẩy rửa
Đối tượng gửi bao bì dự thi: Doanh nghiệp sản xuất bao bì. Doanh nghiệp có cán bộ, chuyên gia tham gia Hội đồng Giám Khảo không dự thi.
Doanh nghiệp gửi bao bì dự thi phải cam kết tuân thủ đúng quy định pháp luật.
Bao bì dự thi đã được đưa ra thị trường ít nhất 3 tháng tính đến ngày doanh nghiệp gửi hồ sơ dự thi (theo dấu bưu điện) và chưa đạt được giải thưởng nào.
Mỗi doanh nghiệp được gửi tối đa 05 bài dự thi.
Trả lời: Bao bì được bình chọn dựa trên các tiêu chí sau:
Đáp ứng đầy đủ các chức năng kỹ thuật của bao bì
Đáp ứng đầy đủ các chức năng tiếp thị của bao bì
Đạt hiệu quả kinh tế
Đáp ứng xu hướng bao bì bền vững
Thể hiện tính sáng tạo, đổi mới
Điểm thưởng của Ban Giám khảo
Chi tiết vui lòng xem tại đây
Trả lời: Hạn chót gửi hồ sơ dự thi là ngày 31/03/2024. “Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2024”, sẽ được công bố vào ngày 08/05/2024 tại Triển lãm VPPE 2024.
Trả lời: "Giải thưởng Bao bì Việt Nam" là một sự kiện do Hiệp hội Bao bì Việt Nam (VINPAS) tổ chức thường niên từ năm 2022, nhằm mục đích biểu dương các bao bì xuất sắc:
Góp phần đề cao, tôn vinh vai trò của công nghiệp bao bì trong nền kinh tế Việt Nam;
Khuyến khích ý tưởng sáng tạo bao bì hữu dụng, thân thiện với môi trường
Tên thương hiệu của Giải thưởng: Giải thưởng Bao bì Việt Nam
Logo: “TRÁI DỪA VÀNG”
Slogan: “Bao bì Xanh vì Trái đất Xanh”
Xem giới thiệu chi tiết tại đây
Nếu Anh, Chị chưa tìm thấy câu trả lời cho vấn đề mình đang cần, vui lòng liên lạc với chúng tôi tại đây